ABOUT US /

 

 

   
 

 

แนวคิดในการดำเนินธุรกิจของPROBIKE

สิ่งสำคัญที่สุดคือการดำเนินธุรกิจระยะยาวกับผู้ผลิต คู่ค้าและลูกค้าทุกๆคนด้วยการปลูกฝังการดำเนินธุรกิจที่มีจริยธรรมและธรรมาภิบาลอย่างยั่งยืน

 

เราทำทุกอย่างที่จะทำได้เพื่อให้คนรักการออกกำลังกาย เพราะเราเชื่อว่าสังคมที่มีสุขภาพดีเป็นสังคมที่มีความคิดสร้างสรรค์และนำไปสู่ศักยภาพในการแข่งขันทางเศรษฐกิจได้

 

เราต้องการให้คนไทยใช้จักรยานให้มากขึ้น ยิ่งคนใช้จักรยานมากขึ้นก็จะทำให้ลดการใช้พลังงานและลดมลภาวะทางธรรมชาติ ในที่สุดจะทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น เพราะผู้ที่จะอยู่บนโลกใบนี้ต่อไปคือผู้คนรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา

 

 

ช่วงเวลาที่สำคัญ ที่เป็นจุดเปลี่ยนให้การดำเนินธุรกิจของ PROBIKE ดำเนินมาจนถึงทุกวันนี้

ช่วงเวลาที่สำคัญคือการเริ่มแนวคิดที่จะผลิตจักรยานในแบรนด์ของเราเองคือ Challenger (1993) ซึ่งเป็นช่วงที่เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบในการผลิตจักรยานและกระบวนการผลิตต่างๆทั้งหมด เป็นช่วงของการเรียนรู้ที่แท้จริง หลังจากประสบความสำเร็จในการทำตลาดจักรยานภายใต้แบรนด์ Challenger ทำให้จักรยานและอุปกรณ์แบรนด์ระดับโลกเริ่มติดต่อเข้ามาหาจนเราเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ต่างๆจากผู้ผลิตที่มีความแข็งแกร่ง

 

 

จุดแข็ง หรือ จุดขาย ของ PROBIKEตลอด 25 ปี ที่ผ่านมา

โปรไบค์เป็นบริษัทที่ก่อตั้งด้วยพื้นฐานสำคัญคือความเข้าใจทางด้านเทคนิคของจักรยานอย่างถ่องแท้และเข้าใจความต้องการของผู้ใช้จักรยาน ดังนั้นลูกค้าสามารถไว้วางใจให้เราดูแลและทำสิ่งที่ถูกต้องได้ดีกว่า

 

โปรไบค์มีพนักงานที่มีความเข้าใจในแนวคิดของบริษัทฯที่จะให้สิ่งที่ดีที่สุดคุ้มค่าที่สุดและมีความกระตือรือล้นที่จะก้าวไปพร้อมกับบริษัทฯ

 

 

ตัวตนของ PROBIKE ที่อยากสื่อออกไปให้ลูกค้าได้รับรู้

โปรไบค์ยืนเคียงข้างสินค้าที่เราเลือกสรรแล้วว่าดีที่สุด และพร้อมที่จะยืนเคียงข้างลูกค้าเสมอ บริษัทมีความพร้อมในการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย แนวคิดของเราคือลูกค้าคือเพื่อนเป็นครอบครัวของเราซึ่งเราต้องดูแลอย่างดีที่สุด

 

 

PROBIKE จำหน่ายจักรยานประเภทใดบ้าง และแต่ละรุ่นมีจุดเด่นอย่างไร

เราจำหน่ายจักรยานที่ครอบคลุมความต้องการในการใช้งานของลูกค้าทุกประเภทไม่ว่าเด็กจนถึงผู้ใหญ่และคนรุ่นใหม่ที่ต้องการจักรยานที่ทันสมัย

 

เรามีจักรยานประเภทเมาเทนไบค์ซึ่งเป็นจักรยานประเภทหลักเช่นเดียวกับตลาดทั่วโลก รวมทั้งจักรยานประเภทเสือหมอบซึ่งเป็นทางเลือกสำหรับจักรยานประเภทสมรรถนะสูงอีกประเภทหนึ่ง

 

นอกจากนี้เรายังมีจักรยานประเภทที่ถูกออกแบบมาสำหรับนักจักรยานและผู้ใช้จักรยานผู้หญิง (WSD Women Specific Design) เป็นจักรยานที่ออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระที่แตกต่างของผู้หญิงโดยเฉพาะ รวมถึงจักรยานที่เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปในการเดินทางไปทำงานหรือเดินทางท่องเที่ยว รวมทั้งจักรยานพับซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในเมืองใหญ่

 

 

บริการ BEFORE SERVICE คืออะไร

เราเคยมีแนวคิดตามกันว่า After Sales Service ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนอ้างตามกันโดยไม่ทราบความหมายลึกๆว่าการเซอร์วิสสามารถเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ลูกค้าเดินเข้าร้านมา เราสามารถทำได้ตั้งแต่การเซอร์วิสจักรยานคันเก่าของลูกค้าจนเป็นที่ประทับใจ หรือช่วยลูกค้าให้เข้าใจว่าจักรยานแบบไหนจึงจะเหมาะสมและขนาดไหนจึงจะพอดีกับตัวลูกค้า

 

 

PROBIKE CLINIC คืออะไร

Bike Clinic เป็นการสร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าหรือเพื่อนสมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรมที่เราจัด สามารถให้ความรู้ตั้งแต่การเตรียมตัวในการปั่นจักรยานในเส้นทางที่เราวางไว้ ว่าทำอย่างไรจึงจะปั่นได้สบายใช้เกียร์อย่างไรในเส้นทางแต่ละจุด นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงความรู้ด้านเทคนิคเช่นการจัดตำแหน่งนั่งที่ถูกต้องบนจักรยาน ไปจนถึงการบริหารร่างกายรวมทั้งการรับประทานอาหารที่เหมาะสมเพื่อให้สุขภาพดีหรือเพื่อการเตรียมตัวสำหรับการปั่นให้สนุกในกิจกรรมต่างๆ

 

 

เรื่องราว ความประทับใจ หรือเสียง ที่PROBIKE ได้รับจากลูกค้า และเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน

สิ่งที่โปรไบค์สอนพนักงานทุกคนให้เข้าใจคือการดูแลลูกค้าทุกๆคนหลังจากซื้อจักรยานหรือสินค้าของเรา ให้ใช้จักรยานหรือสินค้าเหล่านั้นให้เต็มศักยภาพ ให้คุ้มกับเงินที่ต้องจ่ายออกไป เราจึงจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นทั้งการสันทนาการ ให้ความรู้ที่ถูกต้องในการปั่นจักรยานเป็นหมู่คณะ การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและประสบการณ์ที่ดี การได้พบปะเพื่อนๆที่ชอบและรักในสิ่งเดียวกัน เป็นการนำเข้าสู่สังคมใหม่ๆที่จะพาลูกค้าไปสู่สุขภาพใจและกายที่ดีขึ้น การที่ได้เห็นลูกค้ามีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีสุขภาพดีขึ้น มีการชักชวนเพื่อนๆหรือครอบครัวมาร่วมกิจกรรมมากขึ้น ถือเป็นคำตอบเชิงบวกที่ดี และตรงกับแนวคิดในการทำธุรกิจของเรา

 

 

ในอนาคตข้างหน้าของ PROBIKE วางเป้าหมายไว้อย่างไร

แม้ว่าบริษัทฯพร้อมที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้มีผู้ใช้จักรยานมากขึ้น แต่การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้คนสนใจจักรยานเป็นยานพาหนะทางเลือกต้องทำผ่านเครือข่ายที่แข็งแรง โดยผ่านทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ทุกอย่างไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจเจกบุคคล แต่ขึ้นอยู่กับคุณภาพของการเติบโตและผลงาน บริษัทจึงพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางขององค์ความรู้ เพื่อกระจายความรู้และข้อมูลสู่เครือข่าย ไม่ว่าจะทางเทคนิค วิทยาศาสตร์การกีฬา การตลาด ตลอดจนสังคมของจักรยานที่เปิดกว้าง เพื่อให้พาร์ทเนอร์ (ดีลเลอร์) ยืนด้วยตนเองและสืบทอดแนวความคิดของบริษัทฯไปสู่สังคมของผู้ใช้จักรยานได้อย่างมีประสิทธิผล