ACTIVITY / NEWS PR

ALL NEW DURA-ACE R9150 Di2

 

 

 

SHIMANO DURA ACE R9150 Di2

 

 

        Dura-Ace R9150  ซึ่งนำเอาสุดยอดการออกแบบและเทคโนโลยีล่าสุดมารวมกันเอาไว้ในชุดเดียว เพื่อเป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับระดับนักแข่งจักรยานอาชีพ และผู้ที่คลั่งไคล้ใน สองล้อ อย่างที่สุด

 

จุดเด่นใหม่ที่น่าสนใจ ได้แก่

 

-       ระบบเปลี่ยนเกียร์แบบ Synchronized Shift

-       Power Meter ติดตั้งในตัว

-       การเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สาย Bluetooth / ANT+

 

 

 

 

SYNCHRONIZED SHIFT

 

        ระบบเปลี่ยนเกียร์นี้ถูกพัฒนามาตั้งแต่ในระบบเกียร์ไฟฟ้าของเสือภูเขา ที่สามารถให้ผู้ปั่น เลือกฟังก์ชั่นการเปลี่ยนเกียร์ทั้งสับจานและตีนผีได้ด้วยการเปลี่ยนกดชิฟเตอร์เพียงฝั่งเดียว โดยผู้ปั่นสามารถโปรแกรมเปลี่ยนความหนักของเกียร์ได้ตามต้องการโดยผ่านโปรแกรม E-Tube จากนั้นระบบจะเลือกอัตราทดเกียร์ที่ราบเรียบและต่อเนื่องที่สุด โดยการควบคุมทางการเปลี่ยนที่จานด้านหน้าและชุดเฟืองท้าย

 

     ผู้ปั่นสามารถควบคุมเกียร์ด้วยชิฟท์เตอร์เพียงข้างเดียว โดยไม่ต้องแยกการควบคุมสับจานและตีนผีอีกต่อไป ระบบซิงโครไนซ์จะเลือกคู่อัตราทดที่ใกล้เคียงให้เองโดยอัตโนมัติ การทำงานแบบนี้ เพื่อประโยชน์การใช้สอยทั้งในรูปแบบของเสือหมอบ และจักรยานไทม์ไทรอัล

 

     อย่างไรก็ตาม ผู้ปั่นสามารถตั้งค่าเลือกใช้ทั้งระบบแบบใหม่หรือระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบเดิมได้โดยสามารถเลือกได้ 3 รูปแบบ ดังต่อไปนี้

 

1.       Full SHIMANO Synchronized Shift

 

ใช้ปุ่มกดบนชิฟท์เตอร์ซ้ายและขวาปรับอัตราทดที่ต้องการ ระบบไฟฟ้าจะเลือกปรับทั้งสับจานและตีนผีให้เอง

 

2.       Semi SHIMANO Synchronized Shift

 

เมื่อกดปรับสับจานเพื่อเปลี่ยนจานหน้า ตีนผีจะเลื่อนปรับเฟืองให้ได้อัตราทดใกล้เคียงเดิมที่สุดโดยอัตโนมัติ

 

3.       Manual

 

เลือกเปลี่ยนเกียร์ตามปกติควบคุมทั้งสับจานและตีนผีเอง โดยสามารถเลือกใช้ "มัลติชิฟท์" เปลี่ยนเฟืองต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังปิด/เปิด ระบบนี้ได้ด้วยปุ่มบนชิฟท์เตอร์ได้เองอีกด้วย

 

      ระบบไฟฟ้าและฟังก์ชั่นทั้งหมดเข้าเชื่อมต่อและปรับตั้งผ่านสมาร์ทโฟนด้วยสัญญาณบลูทูธเชื่อมกับแอปพลิเคชั่นได้สะดวกทุกที่ที่ต้องการ

 

 

 

 

 

POWER METER

 

        ชุดจานหน้า FC-R9100-P เป็นชุดจานหน้าเสือหมอบที่ติดตั้ง Power Meter มาในตัว ซึ่งเป็นชุดแรกที่ชิมาโน่ภูมิใจนำเสนอโดยมีระบบประมวลผลฝังอยู่ในโครงสร้างของสไปเดอร์และมีสเตรนเกจอยู่ภายในขาจานซึ่งสามารวัดค่าทอร์ค, วัตต์, รอบขา และแยกสมดุลย์ซ้าย/ขวาได้ในตัวเดียว

ภายในใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟใหม่ผ่านขั้วชาร์จแบบ Magnetic connector ไม่ต้องมีฝาเปิดจุดเชื่อมต่อเพื่อเสียบเพื่อชาร์จไฟ จึงทำใหักันน้ำได้สมบูรณ์แบบ

 

 

เชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สาย Bluetooth / ANT+

 

     สามารถรับส่ง ข้อมูลและปรับตั้งค่าต่างๆ ผ่านสัญญาณ Bluetooth ไร้สาย เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือด้วย Application เพื่อการตั้งค่าต่างๆ ที่สำคัญชุดขาจาน 1 ชุด รองรับขนาดใบจานได้ทุกขนาดและเปลี่ยนได้โดยไม่มีผลกระทบต่อความแม่นยำของ Power Meter

 

        ชุดจานแบบใหม่นี้ยังมีความสติฟมากกว่าเดิมโดยมีน้ำหนักลดลงอีกนิดหน่อย มาให้เลือกความยาวขาจานครอบคลุมทุกขนาดและรองรับใบจานได้ทั้งหมดในชุดเดียว ไม่ต้องแยก BCD ต่างกัน